Hokage đệ nhị (Nidaime Hokage) - Senju Tobirama nhat Thứ Năm, 21 tháng 5, 2020 No Comment

Hokage đệ nhị (Nidaime Hokage) - Senju Tobirama


Em trai của Hokage đệ nhất.[1] Tobirama trở thành Hokage sau khi anh trai qua đời trong Đại chiến ninja lần 1. Ông là người thành lập nhiều tổ chức quan trọng cho làng Lá như đội Ám Bộ, học viện Ninja, kỳ thi tuyển Ninja trung đẳng (Chunin), Đội cảnh sát làng Lá. Trái với anh trai, Đệ nhị không ưa gì tộc Uchiha, đặc biệt là Madara, đến nỗi Madara từng lo sợ rằng nếu Tobirama thành Hokage thì tộc Uchiha sẽ bị thanh trừng. Dù Tobirama giao cho tộc Uchiha quản lý đội cảnh sát làng Lá, một mặt là để an ủi họ vì đã không thu được gì từ việc thành lập làng, nhưng mặt khác là để nội bộ gia tộc quản lý lẫn nhau, tránh việc một "Madara thứ hai" nổi loạn chống làng, đồng thời lấy cớ đội cảnh sát phải quản lý nhà ngục, ông cũng đẩy lùi đất nhà Uchiha ra ngoại biên ngôi làng, đồng thời phái Ám Bộ giám sát nhà Uchiha. Điều này là một nguyên nhân cho sự tạo phản và sau đó tuyệt diệt của tộc này mai sau. Dù có thành kiến với Uchiha, nhưng Tobirama vẫn xem tộc này là một phần của làng Lá, và cũng cố gắng giúp đỡ họ. Trong các học trò của Tobirama có một người tộc Uchiha (Uchiha Kagami), trong Đại chiến ninja lần 4, ông cũng cứu Sasuke thoát khỏi Madara. Tobirama đã giết chết Uchiha Izuna, em trai và là người thân duy nhất của Madara, là một trong các lý do phản bội làng Lá và trả thù của Madara sau này.
Trái với người anh trai vui vẻ hòa đồng, Tobirama có tính cách lạnh lùng cứng rắn và rất thực tế, quyết đoán hơn. Ông là ngời có tư duy sắc bén. Do đó ông thường hay lấn át Hashirama, ngay cả khi Hashirama đương chức Hokage. Tuy vậy, Tobirama cũng rất kính trọng anh trai, Đệ nhất là người duy nhất có thể buộc ông nghe lời. Khi bị Orochimaru chuyển sinh lần 2, Đệ nhị đã vận chakra trấn áp Sasuke và suýt ra tay với cậu nếu như Đệ nhất không lệnh cho ông phải dừng lại.
Sở trường của Đệ nhị là thủy độn và cũng là một ninja cảm nhận, ở dưới nước ông rất giỏi. Chakra của ông được cho là rất lớn vì ông có thể tự tạo ra một lượng nước khủng khiếp ở bất cứ đâu. Tobirama cũng là người sáng tạo ra các cấm thuật quan trọng trong suốt bộ truyện như Tạp giới chuyển sinh, Thuấn thân thuật hay còn gọi Phi sấm thuật, và Phân thân đa
ảnh chi thuật. Các ninja đời sau (Orochimaru, Hokage đệ tứ Minato và Hokage đệ thất Naruto) nhờ phát triển các cấm thuật của ông mà trở nên nổi tiếng. Đệ nhị còn có một khả năng mà chưa thấy ninja nào làm được, đó là rút gọn kết ấn: thuật Thủy long liên đạn có 44 ấn, nhưng trong trận chiến với Uchiha Izuna, ông chỉ cần dùng 2 ấn là đã thi triển được. Dù là một ninja rất mạnh, nhưng so với một số ninja cùng thời thì đôi khi Tobirama yếu thế hơn: ông không mạnh bằng anh trai Hashirama của mình, khi bị chuyển sinh lần 2 dễ dàng bị Madara đánh bại, suýt chết bởi anh em Ginkaku - Kinkaku khi hai kẻ này làm đảo chính lật đổ Raikage đệ nhị trong buổi ký hiệp ước liên minh của làng Lá và làng Mây.
Trong Đại chiến Thế giới Ninja lần thứ nhất, Tobirama đã chạm trán anh em Kinkaku làng Mây một lần nữa. Biết tiểu đội của mình không phải đối thủ của địch, ông đã hy sinh làm mồi nhử để cầm chân 20 jonin dẫn đầu bởi anh em nhà Kinkaku để các học trò của mình chạy thoát.
by Minh Nhat

Xin chao den voi blogspot!

theo doi toi bang@ Twitter | Facebook | Google Plus

Tags:

No Comment